Quảng Trị sẽ vận hành nhà máy điện mặt trời đầu tiên vào tháng 6

Nhà máy điện mặt trời LIG – nhà máy điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Quảng Trị, với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng, công suất 49,5MW, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Với những nỗ lực của tỉnh Quảng Trị, đến nay việc xây dựng, lắp đặt Nhà máy điện mặt trời LIG – Quảng Trị đã đạt trên 70%, dự kiến đến cuối tháng 6/2019 sẽ đi vào hoạt động chính thức.
Dự án được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị giao cho Công ty cổ phần Licogi 13 làm chủ đầu tư theo Quyết định số 1247/QĐ-UBND ngày 8/6/2018.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích gần 60ha thuộc địa phận 2 xã Gio Thành, Gio Hải thuộc huyện Gio Linh, thời gian hoạt động 50 năm.
Công suất định mức của Nhà máy là 49,5MW; điện năng sản xuất hàng năm dự kiến đạt 67,63 triệu kWh/năm, điện áp đấu nối 110kV.
Dự kiến, đến cuối tháng 4/2019, nhà máy điện mặt trời LIG-Quảng Trị sẽ hoàn thành và đưa vào chạy thí nghiệm, vận hành thử, đấu nối trong vòng 2 tháng. Đến khoảng cuối tháng 6/2019 sẽ tổ chức khánh thành và đi vào hoạt động chính thức.
Ông Trần Văn Đoàn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, việc nhà máy đi vào hoạt động chính thức vào cuối tháng 6/2019 có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2019 nói riêng và giai đoạn đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050…
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết chủ trương của tỉnh là sử dụng đất ở vùng không thể khai thác được, địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn như vùng cát để xây dựng các nhà máy điện mặt trời.
Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển trở thành trung tâm điện năng của miền Trung; trong đó trọng tâm là ưu tiên các dự án điện gió, điện mặt trời.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào Quảng Trị, tỉnh đã thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện các ưu về đãi thuế, thuê đất đai.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang triển khai xây dựng 3 dự án điện mặt trời với tổng công suất gần 150 MW.
Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng đã trình Bộ Công Thương đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch cho 4 dự án với tổng công suất 200MW.
Theo: VietNam+