TDC tiếp đoàn giảng viên Pháp tham gia Tuần trao đổi chuyên môn tại Việt Nam

Trong 2 ngày: 15 và 18/10, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tiếp đoàn giảng viên của Trường Gaston Bachelard (Pháp) tham gia Tuần trao đổi chuyên môn theo chương trình kết nghĩa ngành Điện công nghiệp và dân dụng thuộc Dự án Hạt giống hy vọng của Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD) (*).

IMG_9932

Đoàn giảng viên Pháp tham gia Tuần sinh hoạt chuyên môn tại TDC

Hoạt động tại TDC nằm trong chuỗi hoạt động của đoàn giảng viên Pháp trong Tuần trao đổi chuyên môn tại Việt Nam (diễn ra từ 14/10 đến 18/10). Trong ngày 14/10 vừa qua, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên Khoa Điện – Điện tử của TDC đã tham gia buổi khai mạc tuần sinh hoạt chuyên môn tại Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HOTEC).

Trong ngày làm việc đầu tiên tại TDC, các chuyên gia của IECD, giảng viên của Trường Gaston Bachelard, HOTEC đã tham quan các phòng học, xưởng thực hành phục vụ công tác đào tạo ngành Điện công nghiệp và dân dụng, đồng thời dự giờ 1 tiết dạy về an toàn lao động của giảng viên Lê Minh Tân (Khoa Điện – Điện tử). Bên cạnh đó, các chuyên gia và giảng viên các trường cũng đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về các vấn đề: sắp xếp phòng thực hành, sắp xếp môi trường làm việc an toàn và thuận tiện, an toàn điện và tình hình lồng ghép an toàn điện trong chương trình đào tạo và tổ chức thực hành.

IMG_9908

Các chuyên gia và giảng viên Pháp tham quan xưởng thực hành của TDC

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục các hoạt động của tuần trao đổi chuyên môn tại HOTEC trong các ngày 16,17/10 và khép lại hoạt động này tại TDC và ngày 18/10 tới.

IMG_9929

Các chuyên gia và giảng viên Pháp dự giờ tiết dạy của giảng viên Khoa Điện – Điện tử

(*) Thỏa thuận Hợp tác Triển khai Chương trình kết nghĩa đã ký kết vào tháng 01/2019 giữa 5 bên: Viện Quản lý giáo dục Paris, Trường Gaston Bachelard, HOTEC, TDC và IECD.

(Trung tâm Truyền thông & Tư vấn tuyển sinh)