5 mẹo tiết kiệm hóa đơn tiền điện đơn giản trong mùa hè

Mùa hè là lúc nhu cầu tiêu thụ điện của các hộ gia đình gia tăng làm cho việc thanh toán hóa đơn mỗi tháng luôn là nỗi ám ảnh đối với người tiêu dùng. Thấu hiểu được sự lo lắng đó, VinID sẽ cung cấp 5 mẹo tiết kiệm hóa đơn tiền điện đơn giản trong mùa hè để bạn đọc tham khảo.

5 mẹo tiết kiệm hóa đơn tiền điện đơn giản trong mùa hè

Sử dụng các thiết bị điều hòa và quạt điện tiết kiệm

Vào những ngày nắng gắt thì các thiết bị điện làm mát như quạt, điều hòa sẽ chiếm phần nhiều trong hóa đơn điện mỗi tháng. Khi sử dụng, bạn nên để nhiệt độ trong phòng trong khoảng từ 25 – 27 độ và nên để ổn định trong suốt thời gian sử dụng. Hãy nhớ rằng nếu giảm đi 5 độ thì máy lạnh sẽ tiêu tốn thêm đến 40%, ngoài ra nên sử dụng thêm quạt để không khí lưu thông tốt hơn, giảm tải cho điều hòa.

5 mẹo tiết kiệm hóa đơn tiền điện đơn giản trong mùa hè

Vệ sinh điều hòa thường xuyên cũng là điều đáng được lưu ý. Do công việc thường ngày bận rộn nên nhiều người vô tình quên đi vấn đề này. Hậu quả là điều hòa bị giảm đi hiệu suất làm việc nên điện năng cũng tiêu tốn hơn và nhanh hỏng hóc.

Ngắt nguồn thiết bị điện tử khi không sử dụng

Các thiết bị điện như máy tính, tivi, quạt,… vẫn có khả năng tiêu tốn điện ngay cả khi đã tắt. Tuy là không cao nhưng nếu lâu dài thì đó cũng là con số đáng kể. Tại Mỹ, người ta ước tính rằng các thiết bị khi không sử dụng vẫn có thể tiêu tốn 100 USD tại mỗi gia đình và lên đến 19 tỷ USD trên cả nước Mỹ vào năm 2016.

Để hạn chế tình trạng này, sau khi sử dụng các thiết bị như laptop, smartphone, iPad, quạt điện tử, lò vi sóng và những thiết bị có bộ đếm giờ cần được rút nguồn điện để giảm lượng điện năng bị hao hụt.

Tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng

Điều quan trọng nhất trong việc giảm thiểu hóa đơn tiền điện là khi người dùng tiết kiệm với chính các thiết bị trong gia đình mình. Hãy tắt các thiết bị điện tử khi không sử dụng, tắt bớt đèn khi trời sáng, tắt quạt và điều hòa vào buổi sớm mai để tận dụng gió mát đầu ngày.

Bệnh cạnh đó, các hộ gia đình cũng cần che chắn cho các căn phòng của mình trong những ngày nắng nóng bằng rèm cửa, kính phản quang hoặc các biện pháp khác nhằm tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Mở tủ lạnh nhanh tay và lưu ý khi đóng

Tủ lạnh là một trong các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất, vì khi thực hiện các động tác đóng mở nhiều sẽ bị mất hơi lạnh và tủ phải “gồng” lên để hoạt động bù lại mức nhiệt mất mát.

Ngoài ra cần lưu ý đóng cánh cửa tủ khít và tránh để hở, nếu để trong thời gian dài sẽ gây đóng băng trong các khe kẽ, tủ lạnh sẽ hoạt động với hiệu suất cao và tốn nhiều điện hơn.

Thay thế các thiết bị đèn thông thường bằng đèn LED để tiết kiệm điện 

Xét về giá tiền thì bóng đèn LED có giá thành đắt hơn do công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại hơn nên đây là điều mà nhiều người e ngại khi lựa chọn sản phẩm này. Tuy nhiên nếu xét về lợi ích kinh tế thì đây là giải pháp tiết kiệm tối ưu giúp giảm tiền điện hằng tháng và các khoản sửa chữa, thay thế bóng.

Thanh toán tiền điện online – giải pháp mới cho cuộc sống hiện đại

App VinID hiện nay đã cập nhật phiên bản mới nhất với tính năng Tiện Ích, trong đó bạn có thể thanh toán tiền điện online bằng ví điện tử. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên chiếc smartphone là bạn có thể hoàn tất được việc đóng tiền điện cho gia đình mọi lúc mọi nơi.

Thanh toán tiền điện online - giải pháp mới cho cuộc sống hiện đại

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên chính chiếc smartphone của mình, bạn có thể thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng. Đầu tiên bạn cần cài đặt app VinID trên điện thoại của mình.

Đối với những khách hàng đã cài đặt app VinID thì cần cập nhật phiên bản mới nhất để có thể thực hiện tính năng này. Tiếp theo bạn mở app VinID ra, ngay trên màn hình chính sẽ có mục “Hóa đơn”. Sau đó, chọn mục “Điện – Thanh toán nhanh chóng”, hệ thống sẽ xuất hiện ra những nhà cung cấp điện trên toàn quốc như Điện lực Hà Nội, Điện lực Hồ Chí Minh, Điện lực miền Bắc, Điện lực miền Trung. Bạn lựa chọn khu vực mình sinh sống và nhập mã khách hàng rồi thực hiện thanh toán qua ví điện tử VinID.

Ngoài thanh toán hóa đơn tiền điện online thì app VinID còn ra mắt những tính năng cực kỳ hữu ích khác như mua vé sự kiện, mua sắm từ xa, trải nghiệm tính năng Vinhomes dành cho cư dân và còn nhiều tính năng hấp dẫn khác. Vậy bạn hãy nhanh tay tải app VinID về ngay để trải nghiệm những tiện ích vượt trội trên thôi nào!