5 Cách cải thiện không gian sống với ánh sáng thông minh

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng không chỉ tới không gian sống mà còn cả sức khỏe và tâm lý của người dùng. Đặc biệt là nguồn sáng tự nhiên, tuy nhiên không phải lúc nào ánh sáng mặt trời cũng đủ cho mọi khu vực. Vì vậy việc bổ sung các nguồn chiếu sáng phụ là rất quan trọng.

Ánh sáng thông minh có thể truyền cảm hứng cho bạn, giúp bạn thư giãn, thúc đẩy bạn và giúp bạn giải trí. Dưới đây là năm cách dễ dàng mà hệ thống chiếu sáng thông minh – như Nanoleaf Shapes hoặc tấm ánh sáng Canvas – có thể cải thiện cuộc sống hàng ngày của bạn.

1. Hãy sáng tạo hơn với ánh sáng

Không còn những bóng đèn nhàm chán, với những màu sắc đơn điệu. Nanoleaf mang tới cho bạn một trải nghiệm ánh sáng hoàn toàn khác. Thiết kế của nguồn sáng giống như các mảnh Lego phiên bản lớn. Bạn có thể tùy ý lắp ghép, điều chỉnh độ sáng, thay đổi màu sắc ở bất kì vị trí nào trong căn nhà. Bạn không cần phải là một nhà thiết kế mới có thể sử dụng chúng. Hãy lắp theo sở thích của mình, hoặc bạn có thể sử dụng trợ lý thiết lập trong app để có thể thiết kế theo ý muốn.

Với bảng màu 16 triệu màu cùng các thiết kế ánh sáng có sẵn. Bạn có thể tạo một không gian sống đầy thú vị và đa dạng màu sắc. Thậm chí là tạo một không gian ánh sáng cho các bữa tiệc của gia đình hay là một bữa ăn tối đầm ấm. Tất cả đều có thể chỉ với một chạm.

2. Tạo các thói quen đi ngủ và thức giấc lành mạnh

Bạn không nên cố gắng thức khuya sau đó ngủ bù vào buổi sáng. Nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới tâm trạng và sức khỏe của bạn. Mặc dù việc đi ngủ sớm sẽ là một điều hơi khó khăn trong cuộc sống công nghệ. Nhưng bạn vẫn có thể cải thiện nó hằng ngày. Ví dụ: đặt mục tiêu đi ngủ trước 23h30. Sau đó là sớm hơn cho tới khi bạn quen với điều đó.

3. Tránh xa các tác nhân gây Stress

Trong giai đoạn Work From Home nhiều như hiện nay thì tạo một không gian thoải mái để làm việc là rất cần thiết. Không chỉ gia tăng ánh sáng khu vực làm việc. Bạn cũng nên chú ý tới những nơi có thể giúp bạn thư giãn tại nhà.

 

Làm xanh không gian sống sẽ là yếu tố giúp bạn thoải mái mà đơn giản nhất. Màu xanh lá được xem là gần màu phổ biến nhất trong tự nhiên. Màu xanh lá cây chiếm nhiểu không gian của phổ màu mà mắt người nhìn thấy được. Và nó là màu được yêu thích thứ hai sau màu xanh dương. Đây cũng là màu chủ đạo trong nhiều thiết kế nội thất và bạn có thấy màu này xuất hiện mọi nơi.

4. Bố trí ánh sáng hài hòa cho khu vực làm việc

Hạn chế đặt bàn làm việc tại những khu vực có cửa sổ cao và hẹp; tại những vị trí có ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt hay hướng trực tiếp ra cửa sổ. Khi làm việc ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt sẽ làm bạn căng thẳng thần kinh, giảm hiệu suất công việc.

 

Nanoleaf-light-panel-aurora-smart-kit-2-min

Khu vực làm việc nên sử dụng ánh sáng hỗn hợp. Vừa có đèn chiếu sáng chung cho cả phòng vừa có đèn chiếu sáng. Như vậy nó sẽ tránh được những tương phản của các bề mặt xung quanh như tường, trần, mặt bàn gây ảnh hưởng không tốt đến mắt của bạn.

Đèn Nanoleaf có thể gắn ở bất kì không gian nào. Ánh sáng có độ sáng gần với ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra không gian làm việc hạnh phúc và lành mạnh hơn. Ngoài ra, ánh sáng với tông màu lạnh sẽ tốt hơn trong việc tối đa hóa năng suất.

nanoleaf-canvas-2-min

Nanoleaf app có “Work from Home” Playlist đã sắp xếp các Cảnh cho cả công việc và giải trí để bạn có thể tập trung, tìm cảm hứng và thư giãn. Ngoài ra còn có một Cảnh “Be Productive” với đầy màu sắc tươi sáng và mát mẻ. Kết nối bảng Nanoleaf của bạn với tài khoản Google hoặc Outlook và thiết lập chúng qua IFTTT để nhắc bạn khi sắp có sự kiện hoặc cuộc họp. Bằng cách cho phép đèn thông minh làm trợ lý cá nhân. Bạn có thể tối ưu hóa lịch trình hàng ngày của mình.

5. Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tối ưu nhất

Cho dù bạn muốn dành thời gian rảnh để nghe nhạc, xem chương trình TV, chơi game hay thậm chí thử sức với thử thách thể dục mới nhất – tất cả những trải nghiệm này đều có thể được nâng cao nhờ hệ thống chiếu sáng thông minh Nanoleaf và Philips Hue

Các Rhythm Music Visualizer tích hợp của Nanoleaf cho phép các bảng đèn sáng theo nhịp điệu của các bài hát yêu thích của bạn. Hãy thử Playlist “Dance Party” để làm sôi động bất kỳ căn phòng nào. Hoặc sử dụng “Energetici” để tăng năng lượng khi tập luyện.

nanoleaf-canvas-ideal

Ngoài ra, hãy tận dụng tính năng  Screen Mirror của Nanoleaf. Thiết lập bảng ánh sáng xung quanh TV hoặc bàn PC của bạn và thử Chế độ “Melt”. Xem các bảng ánh sáng của bạn mô phỏng màu sắc từ màn hình của bạn để tạo ra trải nghiệm thực sự thú vị.

Ánh sáng không chỉ là chiếu sáng một không gian. Bạn đã sử dụng nó hàng ngày, vậy tại sao không làm nó mới lạ hơn. Giúp cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể khi bạn sử dụng hệ thống chiếu sáng thông minh với khả năng tối đa của nó.