TÌM HIỂU NỀN TẢNG NHÀ THÔNG MINH XIAOMI MI HOME CHO CUỘC SỐNG TIỆN NGHI

Nền tảng nhà thông minh Xiaomi Mi Home sở hữu hệ sinh thái các thiết bị thông minh với sự đa dạng về mẫu mã và giá thành, phù hợp với mọi nhu cầu được người dùng yêu thích. Để hiểu thêm về khái niệm nền tảng nhà thông minh, hãy tham khảo nội dung bài viết sau đây.

 

Khái niệm nền tảng nhà thông minh Xiaomi Mi Home

Xiaomi Mi Home là một nền tảng mở. Ở đó, các thiết bị di động, TV, gia dụng, cảm biến và các thiết bị nhà thông minh được tương thích, tập hợp và quản lý chung thông qua một ứng dụng. Từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm xuyên suốt, tiện nghi.

Ứng dụng Mi Home hiện đã hiện diện trên cả IOS và Android giúp quản lý tất cả các thiết bị nhà thông minh của Xiaomi và các bên thứ 3 tương thích. Bên cạnh đó, còn cho phép người dùng tạo ra ngữ cảnh để tự động hóa thực hiện các tác vụ nhà thông minh.

Tương tự các nền tảng nhà thông minh  khác, nền tảng nhà thông minh Xiaomi cũng cần có Hub tổng (gọi là Gateway) đóng vai trò trung tâm kết nối mọi thiết bị thông minh trong nhà thông qua Wifi và kết nối Zigbee.

 

Hub của Xiaomi hiện có 2 phiên bản:

+ 1 phiên bản nội địa cho thị trường Trung Quốc.

+ 1 phiến bản cho thị trường quốc tế.

Hub tổng có thể mua riêng hoặc mua chung bộ kit do Xiaomi cung cấp, bao gồm một số thiết bị nhà thông minh cơ bản.

Xiaomi Mi Home rất đa dạng về thiết bị nhà thông minh với các sản phẩm: công tắc, rèm cửa, camera, quạt, cảm biến…. với  mức giá phải chăng và dễ tiếp cận.

Cách thức hoạt động của Xiaomi Mi Home

Với các bộ Kit, các thiết bị nhà thông minh đi kèm bộ Kit sẽ được tự động thêm vào ứng dụng. Xiaomi Mi Home hỗ trợ rất đa dạng các thiết bị nhà thông minh. Trong đó có cả thương hiệu bên thứ 3, công ty con của Xiaomi hoặc từ các thương hiệu khác. Đặc biệt, bên trong ứng dụng có sẵn danh sách thiết bị, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra trước khi mua.

Ngoài ra, trong ứng dụng Mi Home, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra các ngữ cảnh để thực hiện các tác vụ trong nhà thông minh tự động như khi mở cửa thì đèn sẽ tự sáng, quạt sẽ quay,…

 

Người dùng cần lưu ý, Xiaomi có 2 phiền bản dành cho thị trường Trung Quốc và quốc tế. Do đó, cần tìm hiểu kĩ trước khi chọn mua.

Với phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc, trên thiết bị tương thích như điện thoại, người dùng có thể kích hoạt trợ lý ảo Tiểu Ái để điều khiển nhà thông minh.

Với các thiết bị thông minh Xiaomi ghi nhãn “Works with Google Assistant” hay “Works with Alexa”, người dùng có thể thêm thiết bị vào nền tảng nhà thông minh Google hay Alexa. Sau đó sử dụng các trợ lý ảo kỹ thuật số để điều khiển một cách dễ dàng.

Các thiết bị Xiaomi hỗ trợ nền tảng nhà thông minh 

– Xiaomi Mi Smart Home Gateway: Hoạt động bằn wifi, cho phép bạn điều khiển tất cả các cảm biến thông minh trong nhà.

– Xiaomi Smart Bluetooth Switch: Đây là thiết bị tròn nhỏ có công dụng điều khiển phích cắm, công tắc và đèn.

– Cảm biến cửa và cửa sổ Xiaomi: Được lập trình để kích hoạt một hành động khi cửa hoặc cửa sổ được mở.

– Xiaomi Smart Socket: Là phích cắm thông minh Xiaomi và bạn  có thể điều khiển các chức năng của phích cắm và tắt thiết bị được kết nối với phích cắm ở từ xa.

 

– Xiaomi Wireless Keywall Switch: Công tắc này có thể gắn trên tường, điều khiển Xiaomi Smart Bulb và Yeelight. Thiết bị này cũng có thể đóng vai trò một công tắc chuông cửa hoạt động với tiện ích báo thức từ Xiaomi.

– Xiaomi Smart Camera: Camera thông minh có khả năng quay video chất lượng cao 1080p và có góc nhìn 156 độ. Có sẵn tính năng nhận diện người trong video khi bạn không ở nhà và gửi cho bạn một video 12 giây.

– Xiaomi Yeelight Dimmer: Thiết bị có chức năng kiểm soát đèn Xiaomi trong nhà, có thể bật hoặc tắt đèn, thay đổi màu ánh sáng,….

– Cảm biến cường độ ánh sáng Xiaomi: Giúp phát hiện người hoặc động vật, thông báo cho bạn về bất kỳ chuyển động nào.

– Xiaomi Smart Light Strip: Với chiều dài 3m, Xiaomi Smart Light Strip giúp kiểm soát toàn bộ dải đèn.

– Xiaomi Fire Alarms: Đây là thiết bị báo cháy được làm bằng vật liệu chống cháy

– Xiaomi Smart Lamp: là một chiếc đèn được chế tạo đẹp mắt, cho ánh sáng ấm áp, rất phù hợp khi làm việc ban đêm.

Với những thông tin trên của Hợp Long, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nền tảng nhà thông minh Xiaomi Mi Home, để có thể dễ dàng thiết lập cho ngôi nhà của mình. Hợp Long cung cấp thiết bị Xiaomi chính hãng, chất lượng.Liên hệ Hotline 1900 6536 để được tư vấn miễn phí!