Hãy là một sinh viên năng động!

Tìm việc làm bán thời gian trong khi còn đi học là một hướng đi tốt để tích lũy kinh nghiệm, nhưng nó không phải là giải pháp duy nhất. Kinh nghiệm làm việc có thể đến với mọi người bằng nhiều con đường khác nhau.

Bạn nên đăng ký tham gia các hoạt động rèn luyện và giúp tăng cường kỹ năng tại trường học, đặc biệt là tổ chức Đoàn. Chúng ta có thể kể ra hàng loạt các hoạt động sẵn có cho sinh viên tại hầu hết các trường Đại Học, Cao Đẳng và trung học nghề như: Câu lạc bộ ngoại ngữ, Nhóm sáng tạo, chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh, chương trình từ thiện và các hoạt động cộng đồng đi giúp đỡ mái ấm, trẻ em đường phố, gia đình neo đơn hoặc người nghèo… Đừng xem nhẹ các hoạt động này! Không như vẻ ngoài thiên về thể chất và vui chơi, những chương trình kể trên sẽ dạy cho bạn nhiều kinh nghiệm thú vị và kỹ năng thực tế mà không lý thuyết nào miêu tả được. Qua những sự cọ xát và với đặc thù riêng của mình, các câu lạc bộ – đội nhóm này sẽ là môi trường tốt nhất cho bạn học lấy tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm. Nếu bạn có thắc mắc “Thế còn việc trau dồi cho cá nhân thì sao?”, câu trả lời rằng: “Đừng lo lắng, bạn sẽ học được mọi thứ.” Hãy cứ tìm tòi và khám phá, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng thương lượng… Tất cả đều ở đó.

Hãy trở thành một sinh viên năng động, ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Tự tin và linh hoạt kết nối với thế hệ anh chị đi trước, cả với các sinh viên khác khoa để tạo dựng mối quan hệ rộng rãi cho chính mình. Ngay từ bây giờ, mỗi sinh viên cần nắm bắt ngay ý nghĩa và tầm quan trọng của một mối quan hệ rộng rãi. Một mạng lưới thông tin liên lạc mạnh mẽ và nhiều người quen biết là điều kiện tốt nhất mà bất kỳ người tìm việc nào cũng mơ ước.

Ngoài ra, bạn còn có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân bằng các dự án liên quan đến nghề nghiệp. Ví như tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, tích cực đóng góp ý tưởng mới, hoặc lập nhóm nghiên cứu và sáng tạo… do Trường đại học hoặc các tổ chức trong thành phố tổ chức. Đừng ngại ngần khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, cũng đừng tự ti mình còn thiếu hụt thông tin lẫn tri thức. Qua quá trình trau dồi và rèn luyện, các bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thứ và chắc rằng bạn hoàn toàn có thể tự hào khi đặt bút viết chúng vào trong CV tìm việc của mình.