(NLĐO) – Hiện nay, trái đất đang bị nóng dần lên kèm theo rất nhiều tác động tiêu cực khác đến môi trường sống. Nguồn năng lượng truyền thống đang dần cạn kiệt, trong khi đó nhu cầu tiêu dùng điện ngày càng cao.
Trước thực tế đó, phát triển năng lượng tái tạo đang là vấn đề được rất nhiều quốc gia quan tâm. Tại Việt Nam, các khu công nghiệp – khu chế xuất đang ngày càng mở rộng và sản lượng tiêu thụ điện tại các doanh nghiệp (DN) cũng ở mức tiêu thụ cao và báo động về sự thiếu hụt điện năng.
Trước những nguy hại đến môi trường của nguồn năng lượng truyền thống và nguy cơ thiếu hụt điện năng đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội, ngày 7-8-2017, Thủ tướng chính phủ đã ban hành chỉ thị số 34/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện, trong đó khuyến khích các DN kinh doanh sản xuất sử dụng các dạng năng lượng mới, năng lượng tái tạo, như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời, biomass (nhiên liệu sinh khối)… Theo đó, hàng năm các DN thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện để tiết kiệm ít nhất bằng 1% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm so với cùng kỳ năm trước.
Xuất phát từ nhu cầu và xu hướng chung này, Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy) – Thành viên Tập đoàn TTC, một trong những DN sớm cung cấp giải pháp tư vấn, thi công, lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam – hợp tác với Hiệp hội Các DN Khu Công nghiệp TP HCM (HBA) sẽ đồng tổ chức Hội thảo “Điện mặt trời mái nhà, giải pháp xanh – sạch – tiết kiệm cho lĩnh vực Công – Thương nghiệp” vào ngày 7-12 tại Trụ sở Tòa nhà TTC (253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM) với sự tham dự của đông đảo các khách mời, bao gồm: đại diện của các sở, ban, ngành; Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC); các hiệp hội; khu công nghiệp – khu chế xuất; các DN trong và ngoài nước hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ và nhiều ngân hàng uy tín…
Đây cũng là dịp để các DN hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại… nắm bắt kịp thời xu hướng, tiếp nhận những giải pháp tiên tiến, nâng cao giá trị kinh tế cũng như giá trị thương hiệu, thực hiện hóa mục tiêu tiết kiệm điện lưới quốc gia, giảm thải CO2, bảo vệ môi trường xanh – sạch, hướng đến phát triển bền vững cùng cộng đồng trong nước và quốc tế.